- Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để đặt hàng.
- Contact us directly to order.
Trong một thị trường thời trang mà thương hiệu nào cũng khao khát là người tiên phong, làm thế nào để tạo sự khác biệt? Với THE IDIOT, đơn giản thôi, hãy là một “gã khờ"!
Với tâm thế vô tư lự của một “gã khờ", THE IDIOT bước vào làng thời trang vào một ngày cuối 2020, chậm rãi chinh phục người yêu thời trang qua những mẫu thiết kế đậm chất giới tính linh hoạt (gender-fluid), đơn giản - nhưng không đơn điệu. Một sự nổi loạn ngầm đi ra từ những chi tiết được nhà sáng lập trau chuốt, đặt để.
Cùng chậm lại tại “Trạm Thời Trang” số 1 với Huỳnh Đăng Quế - nhà sáng lập THE IDIOT.
Ngay từ những ngày đầu bước chân vào đại học, mình đã luôn biết mình muốn theo đuổi thời trang. Kể từ đó, mình may mắn có cơ hội gặp được những người chị đi trước, xuất hiện vào những thời điểm quan trọng, giúp mình định hình con đường mình muốn đi.
Người đầu tiên mình gặp ở trường, là người cùng mình học những bài học vỡ lòng về thời trang, và giúp mình nuôi dưỡng niềm đam mê bất tận với nghề.
Mình ôm niềm đam mê đó bắt đầu những công việc đầu tiên, với dự định một ngày nào đó cũng sẽ có cho mình một thương hiệu riêng. Và dĩ nhiên, chẳng ai ở thời điểm đó ủng hộ ý tưởng của mình cả. Ngành thời trang thì đồ sộ, còn mình thì trẻ, đam mê thôi là chưa đủ…
Lúc đó, nhà sáng lập thương hiệu thời trang nơi mình học việc đã nói với mình thế này: “You don't know how far a fool can go!" (Làm sao em biết được một gã khờ có thể đi được bao xa!).
Sau này, những lúc cảm giác lạc lối hay bế tắc, mình cũng thường đặt bản thân trong tâm thế của một “gã khờ". Nếu không thử, làm sao biết được kết quả. Thế thì thử đưa ra quyết định “điên rồ" một lần, bước ra khỏi vùng an toàn và làm điều mình muốn.
THE IDIOT chính là quyết định “điên rồ" nhưng tuyệt vời nhất mình từng làm.
Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Mình là ai?”
Theo mình thấy, thị trường thời trang Việt Nam phát triển rất nhanh, và hệ quả là rất nhiều thương hiệu thoả hiệp định hướng ngày đầu để bắt kịp với thị hiếu, xu hướng. Giá trị thương mại quan trọng, nhưng giá trị thương hiệu cũng quan trọng không kém. Xác định đây là điều mình muốn theo đuổi lâu dài, mình muốn đi với một tốc độ vừa phải, để mình có thể cẩn thận định hướng và duy trì hình ảnh thương hiệu.
Trong gần 4 năm qua, mình và THE IDIOT đã cùng nhau đi qua những giai đoạn ý nghĩa. Giai đoạn đầu non nớt, loay hoay trong câu hỏi “Mình là ai giữa một thị trường đầy màu sắc thế này?”
Với THE IDIOT, giá trị thương mại quan trọng, nhưng giá trị thương hiệu cũng quan trọng không kém. | Nguồn: THE IDIOT.
Sau một giai đoạn quan sát thế giới bên ngoài, mình quyết định quay về với giá trị mà mình cảm thấy gần gũi nhất - đó là sự bình đẳng (Equality). Bình đẳng về màu da, giới tính, tầng lớp, nền tảng văn hoá. Bình đẳng trong nhận thức. Bình đẳng trong cơ hội được theo đuổi đam mê. Mình muốn thời trang của THE IDIOT là cho mọi người, bất kể bạn là nam hay nữ, và bạn đến từ đâu,...
Ý thức được giá trị cốt lõi là sự bình đẳng, mình nhìn thấy vẻ đẹp trong phong cách Wabi-Sabi. Wabi (侘び) là vẻ đẹp của sự đơn giản, khiêm nhường, hài hoà và yên tĩnh. Sabi (寂び) là vẻ đẹp của những thứ đã nhuốm màu thời gian, chân thực và không hoàn hảo.
Ở THE IDIOT, bạn sẽ luôn tìm thấy những thứ quần áo ai mang cũng được, với những chi tiết chấm phá khiến thiết kế đứng giữa lằn ranh bình thường và phi thường. Trong thế giới của THE IDIOT, bạn hãy cứ ngây ngô và liều lĩnh trong hành trình khám phá bản thân, đam mê một cách thuần khiết nhất, giữ vững niềm tin và để mọi thứ dẫn lối.
NO.26 VARIANT - một thiết kế thể hiện rõ tuyên ngôn EQUALITY, không chỉ là sự bình đẳng giới mà còn là sự kết hợp giữa công bằng (Equal) và chất lượng sản phẩm (Quality). | Nguồn: THE IDIOT.
Thật sự mà nói, THE IDIOT đã đi được một khoảng xa hơn tưởng tượng của mình. Chúng mình may mắn vì nhận được sự chú ý từ người yêu thời trang trong và ngoài nước, từ Việt Nam, đến Singapore, Malaysia, và Mỹ.
Trong thời gian tới, mình hy vọng THE IDIOT sẽ đi xa hơn, đến Hàn Quốc chẳng hạn. Thị trường này không những có nhu cầu lớn mà còn sở hữu tệp khách hàng đa dạng. Hiện diện tại Hàn Quốc sẽ giúp thương hiệu có cơ hội tiếp cận với khách hàng địa phương và mở rộng tới những người tiêu dùng Trung Quốc, vốn rất bị thu hút bởi phong cách thời trang độc đáo và sáng tạo của THE IDIOT.
Again, “You don't know how far a fool can go!"
Huỳnh Đăng Quế và đội ngũ. | Nguồn: THE IDIOT.
--------------------------------------------------------------
Trạm Thời Trang là series giới thiệu chân dung những người đang định hình ngành thời trang Việt Nam - những nhà sáng lập, những nhà thiết kế, stylist, người mẫu, fashionista, ...
Mỗi nhân tố… một trạm riêng… trên chuyến tàu thời trang Việt.