Trạm Thời Trang: KHÂU BY CQ

"Giá trị cốt lõi của KHÂU vẫn luôn nằm ở sự thanh lịch, tối giản và tinh tế, nhưng vẫn đủ “dấu ấn” khác biệt để không bị lẫn lộn ở bất kỳ nơi đâu."
Trạm Thời Trang: KHÂU BY CQ

Mỗi thương hiệu thời trang Việt Nam đều có sứ mệnh riêng, được định hình bởi các giá trị cốt lõi của họ. Những giá trị này được thể hiện qua câu chuyện thương hiệu, chất liệu, màu sắc, họa tiết và phom dáng khác nhau. Vậy với KHÂU BY CQ, đâu là giá trị cốt lõi để đưa thương hiệu từ căn hộ 20m2 trở thành thương hiệu quốc tế?

Với KHÂU BY CQ, giá trị cốt lõi của KHÂU vẫn luôn nằm ở sự thanh lịch, tối giản và tinh tế, nhưng vẫn đủ “dấu ấn” khác biệt để không bị lẫn lộn ở bất kỳ nơi đâu.

KHÂU bắt đầu hành trình của mình vào năm 2014. Sau hơn 10 năm hoạt động, thương hiệu tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế với những thiết kế mang đến vẻ đẹp đương đại, một tinh thần tự do và phóng khoáng. 

Cùng Cosmodern điểm qua “Trạm Thời Trang” số 2 với Trang Quỳnh - người sáng lập KHÂU BY CQ. 

Một sự thật thú vị nho nhỏ: Thời đi học, Trang thường chọn mặc những bộ đồ rộng “thùng thình” theo phong cách Mori girl của Nhật Bản.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho Trang Quỳnh xây dựng thương hiệu KHÂU BY CQ?

Việc thành lập KHÂU xuất phát từ niềm đam mê cá nhân của mình với thời trang, từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mình đã yêu thích thời trang từ lâu, dù trước đây học và làm việc trong ngành tài chính ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp đại học, mình làm công việc liên quan đến ngành học. Một thời gian sau, khi thấy một thương hiệu thời trang nội địa nổi tiếng tuyển dụng vị trí quản lý cửa hàng tại chi nhánh TP.HCM, mình đã ứng tuyển và may mắn trúng tuyển. Công việc này giúp mình nhận ra niềm đam mê mãnh liệt với thời trang. 

Mỗi khi thấy khách hàng trở nên xinh đẹp và tự tin hơn nhờ những trang phục mình tư vấn, mình bắt đầu mơ về việc có thương hiệu riêng. Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc, mình quyết định nghỉ việc và thành lập ra thương hiệu riêng của mình, với tên KHÂU BY CQ. 

BST 'SUMMER BREEZE' của KHÂU BY CQ | Nguồn: KHÂU BY CQ.

Hành trình phát triển, định hình phong cách của KHÂU đã diễn ra như thế nào?

Trên thực tế, KHÂU đã đối mặt với những thử thách lớn hơn những gì mình tưởng tượng. Và hành trình phát triển, định hình phong cách của KHÂU đó là cả một quá trình dài.

Ban đầu, KHÂU chỉ là một studio nhỏ xinh vỏn vẹn 20m2 trên tầng 9 của một chung cư cũ ở Nguyễn Huệ, Quận 1. Những thiết kế đầu tiên của Khâu, mình chỉ dám làm vài ba mẫu và nhờ thợ may nhỏ lẻ gia công. Điều quan trọng nhất lúc đó là mình được “thỏa đam mê và lan tỏa một vẻ đẹp riêng biệt, không cần phải theo bất kỳ khuôn mẫu hay xu hướng nào”.

BST 'SUMMER BREEZE' của KHÂU BY CQ | Nguồn: KHÂU BY CQ.

Phong cách thiết kế của KHÂU đa phần thể hiện cá tính và con người của mình. Thương hiệu hướng tới hình ảnh người phụ nữ với tinh thần phóng khoáng và đương đại, luôn tự tin và nhận thức rõ giá trị bản thân. Ngoài ra, KHÂU cũng tinh chỉnh các xu hướng chung để phù hợp với cá tính riêng của người phụ nữ mà đội ngũ KHÂU hướng đến.

Trong quá trình phát triển, thử thách đáng nhớ nhất đã tác động đến quá trình phát triển KHÂU là giai đoạn khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều thương hiệu thời trang phải thu hẹp lại hoạt động, nhưng thay vì thu hẹp, mình đã quyết định mở rộng thị trường ra nước ngoài. Đây chính là cột mốc đáng nhớ trong hành trình đưa KHÂU “go international”.

Và điều này thúc đẩy Khâu By CQ có “cú bắt tay” quan trọng với Pomelo Fashion – nền tảng mua sắm với hơn 200 thương hiệu nội địa các nước. Sự hợp tác này không chỉ giúp chúng mình xoay chuyển tình hình mà còn đưa thương hiệu vào danh sách Featured Brands (thương hiệu nổi bật) trên sàn chỉ sau vài tuần, đồng thời nhanh chóng trở thành một trong những Top brands (các thương hiệu hàng đầu) được yêu thích tại Singapore và Malaysia.


BST 'SUMMER BREEZE' của KHÂU BY CQ | Nguồn: KHÂU BY CQ.

Hơn 10 năm trên thị trường, KHÂU đã đạt được những gì?

Cho đến hiện tại, KHÂU cũng mới ghi dấu được với một bộ phận nhỏ khách hàng thôi. Và có những ý kiến cho rằng đồ của KHÂU khó mặc và chỉ dành cho người cao và gầy. Tuy nhiên, những ai cảm nhận được tinh thần ẩn chứa trong từng thiết kế sẽ gắn bó và đồng hành cùng thương hiệu.

KHÂU BY CQ vẫn đang nỗ lực duy trì bản sắc riêng, kết hợp những nét đặc trưng trong từng thiết kế, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chúng mình vẫn sẽ luôn chăm chỉ làm việc và nỗ lực hoàn thiện bản thân theo thời gian.

Mình không lý tưởng hóa tương lai, mà luôn tập trung vào việc phát triển bền vững và cải thiện từng ngày. Mục tiêu dài hạn của KHÂU BY CQ là tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường thời trang quốc tế. Và mình mong rằng, khi khách hàng nghĩ đến Khâu By CQ, họ sẽ cảm nhận được sự kết nối và tin tưởng sâu sắc.

Và sau cùng, mong muốn của mình sau này khi già cũng vẫn được mặc đồ mình thiết kế, và mình có thể là một bà lão “cực ngầu” trong mắt con cháu.

--------------------------------------------------------------

Trạm Thời Trang là series giới thiệu chân dung những người đang định hình ngành thời trang Việt Nam - những nhà sáng lập, những nhà thiết kế, stylist, người mẫu, fashionista, ... 

Mỗi nhân tố… một trạm riêng… trên chuyến tàu thời trang Việt.